Nhiệt kế điện tử là gì? Dùng để làm gì? Nên mua loại nào?

Nhiệt kế điện tử là gì? Dùng để làm gì? Nên mua loại nào?

Nhiệt Kế Điện Tử

Nhiệt kế điện tử là gì? Dùng để làm gì? Nên mua loại nào?

Bạn đang có ý định mua nhiệt kế nhưng lại không biết nên chọn loại nào? Những thông tin sau sẽ giúp bạn biết rõ hơn về loại nhiệt kế điện tử là gì? Dùng để làm gì? Nên mua loại nào để phù hợp cho tủ thuốc gia đình qua bài viết sau!

1. Nhiệt kế điện tử là gì?

Nhiệt kế điện tử là một loại nhiệt kế dùng công nghệcảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Ngày nay, loại nhiệt kế này được tin dùng vì tính chính xác và tốc độ đo nhanh của nó.

Nhiệt kế điện tử ra đời với thao tác đơn giản, nhanh chóng và có kết quả chính xác khiến cho nó có được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng.

Nhiệt Kế Điện Tử

Cấu tạo nhiệt kế điện tử

Về cấu tạo của nhiệt kế điện tử cơ bản gồm 3 phần:

  • Bộ phận cảm biến: Là nơi để tiếp nhận bước sóng của cơ thể,
  • Bộ phận màn hình LCD: Là nơi trả về kết quả nhiệt độ trên cơ thể của bạn.
  • Nút nguồn: Để bật nhiệt kế điện tử khi sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử được thiết kế để sử dụng cảm biến nhiệt để đo nhiệt độ. Cảm biến được kết nối với một bảng vi mạch điện tử được lập trình sẵn. Khi quá trình đo diễn ra, cảm biến sẽ thu thập thông tin, truyền đến bảng điều khiển và sau đó được hiển thị trên màn hình kết quả đo.

2. Công dụng của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có nhiều loại với những vị trí đo khác nhau

Không chỉ thế, chiếc nhiệt kế điện tử còn có tác dụng đo được nhiệt độ môi trường như đo được nhiệt độ nước để tắm cho bé, đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ bề mặt của đồ ăn, sữa,… rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

3. Một số thương hiệu nhiệt kế điện tử uy tín

Hiện nay, nhiệt kế điện tử đang được các bậc phụ huynh ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số hãng nhiệt kế điện tử uy tín và tốt nhất hiện nay:

Nhiệt kế điện tử MicrolifeMicrolife là thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ. Nhiệt kế điện tử Microlife được biết đến nhờ công nghệ hiện đại, thiết kế bắt mắt và đặc biệt là giá thành tương đối phải chăng khoảng 500 ngàn cho đến chưa tới 1 triệu.

Nhiệt Kế Điện Tử

Nhiệt kế điện tử Omron: Omron là một thương hiệu đến danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân khúc thiết bị y tế sức khỏe đến từ Nhật Bản với các sản phẩm như máy đo huyết áp, cân sức khỏe,.. hay nhiệt kế điện tử với nhiều tính năng ổn định, chất lượng và mức giá thành hợp lý.

Nhiệt kế điện tử Beurer: Thế mạnh lớn nhất của Beurer chính là tập trung vào ngành sản xuất thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm của Beurer rất đa dạng và phong phú, tuy có giá bán cao hơn các thương hiệu khác nhưng lại được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ.

4. Các tiêu chí cần biết khi chọn mua nhiệt kế điện tử

Kiểu dáng, thiết kế

Kiểu dáng thiết kế là một trong những tiêu chí đặc biệt quan trọng, vì nhiệt kế điện tử là một thiết bị cầm tay cho nên khi lựa chọn bạn cần đặc biệt chú ý lựa chọn những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọndễ cầm tay để có thể mang theo bên mình và sử dụng bất cứ khi nào cần.

Sai số khi đo: Một chiếc nhiệt kế điện tử được đánh giá là có chất lượng tốt khi và chỉ khi nó có thể cho ra được kết quả đo với độ chính xác cao, đồng nghĩa là sai số đo phải nhỏ, với nhiệt kế điện tử thì sai số đo dao động tầm khoảng 0,2 – 0,3 độ C là ổn.

Dung lượng bộ nhớ lớn

Dung lượng bộ nhớ là số lượng kết quả đo mà nhiệt kế có thể lưu lại. Dung lượng bộ nhớ càng lớn thì đương nhiên sẽ càng tốt, các dòng nhiệt kế điện tử hiện nay trên thị trường có bộ nhớ dao động từ 25-50 kết quả đo với thời gian ngày giờ rất rõ ràng và cụ thể sẽ giúp người dùng dễ dàng thống kê được kết quả.

Màn hình hiển thị: Màn hình hiển thị rõ ràng sẽ giúp các mẹ dễ dàng quan sát được những thông số và kết quả đo hơn. Do đó khi chọn lựa nhiệt kế điện tử bạn nên cân nhắc chọn những sản phẩm được trang bị màn hình hiển thị là LCD hoặc LED nhé.

Thời lượng pin: Những sản phẩm có thời lượng pin dài sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, hầu hết các dòng nhiệt kế điện tử hiện nay đang sử dụng 2 pin AAA 1,5V loại pin này thường có tuổi thọ khoảng 6 tháng, sau khoảng thời gian này chúng ta bắt buộc phải thay pin lại một lần.

Các tiện ích đi kèm: Các tiện ích đi kèm ở đây có thể kể đến như tính năng cảnh báo 10 tiếng bíp liên tục và màn hình hiển thị xuất hiện màu đỏ khi nhiệt độ lên quá cao tầm khoảng 37,5 độ C. Qua đó giúp bạn dễ dàng kiểm soát nhiệt độ cơ thể và đề ra những giải pháp xử lý.

Chế độ bảo hành: Đa số các sản phẩm nhiệt kế điện tử có thời gian bảo hành trung bình khoảng 2 năm, đây là thời gian bảo hành tương đối ổn.

5. Nên mua nhiệt kế điện tử ở đâu, giá bao nhiêu?

Nhiệt kế điện tử ngày nay có rất nhiều loại, tùy vào chất lượng và tiêu chí bạn đặt ra mà quyết định đến nhiệt kế điện tử giá bao nhiêu.

Tuy nhiên, giá nhiệt kế điện tử thường cao hơn giá nhiệt kế thủy ngân thông thường. Vì vậy, nhiệt kế điện tử bao nhiêu tiền tùy vào mức độ tiện dụng và độ an toàn của nhiệt kế điện tử thường được đánh giá cao hơn.

Câu hỏi nên mua nhiệt kế ở đâu uy tín và chất lượng chính là thắc mắc lớn nhất của người sử dụng. Việc tìm mua các sản phẩm thiết bị y tế chất lượng góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bạn.

Bạn có thể tìm mua nhiệt kế ở đâu uy tín và chất lượng như các nhà thuốc và các cơ sở thiết bị y tế lớn trên cả nước. Điển hình như hệ thống nhà thuốc Pharmacity, An khang, các cửa hàng thuốc được cấp giấy phép kinh doanh, đạt chuẩn GDP, …. là nơi uy tín để bạn có thể lựa chọn nhiệt kế phù hợp cho mình.

Nhiệt kế điện tử là gì? Dùng để làm gì? Nên mua loại nào?

Ngoài ra, bạn còn có thể mua nhiệt kế điện tử online trên các trang thương mại điện tử. Đây là cách mua hàng dễ dàng nhất, chỉ cần lên các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng vật tư y tế, đặt hàng và thanh toán qua chuyển khoản hoặc thanh toán khi nhận hàng là có thể mua hàng.

Hiện nay, có các trang mua sắm online như Tiki, Lazada,… có bán nhiệt kế điện tử với hàng hóa mẫu mã đa dạng, bạn nên chọn mua hàng từ các shop chính hãng từ các thương hiệu uy tín.

Đặc biệt, bạn cũng có thể chọn mua nhiệt kế điện tử trên website của drviet theo địa chỉ: drviet.vn

với nhiều ưu đãi và chính sách bảo hành như:

  • 100% hàng chính hãng.
  • Bảo hành chính hãng
  • 1 đổi 1 nếu lỗi từ nhà sản xuất

Nhiệt Kế Điện Tử

Những lưu ý và cách dùng nhiệt kế :

  • Tránh để nhiệt kế tiếp xúc vào trong nước hoặc các chất lỏng sẽ làm hư hại đến nhiệt kế.
  • Trong quá trình sử dụng nhiệt kế điện tử với em bé bạn cần lưu ý theo nguyên tác các chỉ dẫn của nhà sản xuất.
  • Nên bảo quản nhiệt kế ở những nơi khô thoáng, tránh độ ẩm và ánh nắng chiếu vào

Ưu và nhược điểm khi sử dụng nhiệt kế :

Ưu điểm Nhược điểm
  • Nhiệt kế an toàn và phù hợp với mọi đối tượng. Sử dụng chất liệu cao cấp có khả năng chống chịu va đập tốt không lo hiện tượng bị vỡ nứt.
  • Cho kết quả chính nhanh, chính xác chỉ sau 5 – 10 giây.
  • Đơn giản, dễ sử dụng. Các mẹ có thể dùng để đo ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể bé.
  • Giá thành cao hơn nhiệt kế thủy ngân.
  • Độ chính xác của nhiệt kế thường sai lệch so với nhiệt kế thủy ngân khoảng 0,2 – 0,5 độ C.
DRVIET CHUYÊN DỤNG CỤ- THIẾT BỊ Y TẾ- THỰC PHẨM CHỨC NĂNG- DINH DƯỠNG- VẬT LÝ TRỊ LIỆU TỐT CHO XƯƠNG KHỚP, SỨC KHOẺ. UY TÍN- CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU. CÓ TƯ VẤN TỪ CÁC BÁC SĨ CHUYÊN NGÀNH
0862 199 787
ĐỊA CHỈ: 98A HT5, QUẬN 12, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
0/5 (0 Reviews)